กุนซือทีมชาติอังกฤษ มีปัญหาในการเลือกให้ไตร่ตรองก่อนยูโร 2020

กุนซือทีมชาติอังกฤษ มีปัญหาในการเลือกให้ไตร่ตรองก่อนยูโร 2020

    กุนซือทีมชาติอังกฤษ มีปัญหาในการเลือกให้ไตร่ตรองก่อนยูโร 2020รอบก่อนรองชนะเลิศกับยูเครนอังกฤษอาจกลับไปแบนสี่หลังจากเล่นสามกองหลังกับเยอรมนี Gareth Southgate ต้องตัดสินใจว่าจะเสี่ยงผู้เล่นที่ได้รับใบเหลืองแล้วหรือไม่ Harry Maguire คาดว่าจะรักษาตำแหน่งของเขาไว้แกเร็ธ เซาธ์เกตกำลังพิจารณาเปลี่ยนกลับไปใช้แนวรับสี่เมื่ออังกฤษเล่นยูโร 2020 รอบก่อนรองชนะเลิศกับยูเครนในกรุงโรมในวันเสาร์นี้ประเด็นการเลือกจำนวนมากสำหรับแมตช์นี้ยังต้องถูกตัดสิน ซึ่งรวมถึงองค์ประกอบของแนวรับด้วยเซาธ์เกตใช้สามเซ็นเตอร์แบ็คเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่อังกฤษเอาชนะเยอรมนี 2-0 ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่เวมบลีย์เมื่อวันอังคาร 

   รูปร่างนั้นเป็นกลวิธีโดยเจตนาที่จะลบล้าง Josh Kimmich และ Robin Gosens วิงแบ็คอันตรายของเยอรมนียูเครนเสนอภัยคุกคามที่ต่างออกไป ดังนั้นเซาท์เกตอาจเปลี่ยนกลับมาเป็นแบ็คโฟร์ได้อีกครั้ง อังกฤษเสียเพียงประตูเดียวจาก 8 ประเทศล่าสุด เมื่อใช้ระบบนั้นนั่นจะช่วยให้มีผู้เล่นที่มีความคิดสร้างสรรค์เป็นพิเศษในตำแหน่งกองกลางสำหรับเกมที่อังกฤษคาดว่าจะครองบอลโดย Mason Mount พยายามอย่างหนักเพื่อเรียกคืนในขณะนี้ว่าเขากลับมาฝึกซ้อมเต็มรูปแบบกับทีมหลังจากช่วงกักตัว 10 วันเมื่อพูดถึงEngland Podcast ของ FA Southgate ได้กล่าวถึงการเปลี่ยนแผนสำหรับเยอรมนีเราต้องลบล้างจุดแข็งบางอย่างของพวกเขา เราไม่ได้สมบูรณ์แบบ แต่เราทำได้ดีมาก 

กุนซือทีมชาติอังกฤษ

ข้อพิจารณาที่สำคัญอีกประการสำหรับ กุนซือทีมชาติอังกฤษ 

    ข้อพิจารณาที่สำคัญอีกประการสำหรับเซาธ์เกตคือต้องเสี่ยงกับผู้เล่นเหล่านั้นที่อยู่ในใบเหลืองในทัวร์นาเมนต์หรือไม่กฎของยูฟ่ากำหนดว่าคำเตือนเพียงครั้งเดียวจะถูกยกเลิกหลังจากรอบก่อนรองชนะเลิศเท่านั้น ดังนั้น Harry Maguire, Declan Rice, Kalvin Phillips และ Phil Foden จะพลาดรอบรองชนะเลิศด้วยโทษแบนหากพวกเขาถูกใบเหลืองจากยูเครนและอังกฤษห่างไกลจากอุดมคติที่ทั้งผู้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวเลือกแรกของอังกฤษ ไรซ์และฟิลลิปส์ มีการจองชื่อและทำให้มีโอกาสมากขึ้นที่จอร์แดน เฮนเดอร์สันอาจเริ่มเกมแรกของเขาในทัวร์นาเมนต์ในวันเสาร์นี้ เนื่องจากเซาธ์เกตพยายามปกป้องไรซ์และฟิลลิปส์อย่างใดอย่างหนึ่ง 

   เฮนเดอร์สันลงเล่นในครึ่งแรกกับสาธารณรัฐเช็กในเกมรอบแบ่งกลุ่ม และในนาทีที่ 88 กับเยอรมนี แต่เขายังไม่ฟิตเต็มที่หลังจากหายไป 14 สัปดาห์จากการผ่าตัดขาหนีบในเดือนกุมภาพันธ์สิ่งบ่งชี้ในช่วงต้นคืออังกฤษจะยึดกับแมกไกวร์เป็นศูนย์กลางของการป้องกันแม้ว่าการจองเพิ่มเติมจะทำให้เขาพลาดการปะทะรอบรองชนะเลิศกับเดนมาร์กหรือสาธารณรัฐเช็กแม็คไกวร์มีความโดดเด่นตั้งแต่กลับมาลงเล่น 11 ตัวจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาว่าเขาพลาดการแข่งขันฟุตบอลเกือบ 7 สัปดาห์ที่เข้าร่วมการแข่งขันเนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่เอ็นข้อเท้ากุนซือทีมชาติอังกฤษยังระบุด้วยว่าจะไม่เลือกทีมเพื่อเอาใจแฟนบอล แม้ว่ายูเครนจะอยู่ในอันดับที่ 24 ของโลก และเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศของรายการใหญ่เพียงนัดที่สอง เวลาในประวัติศาสตร์ของพวกเขา 

เครดิต. ป๊อกเด้ง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *