ปิแอร์ลุยจิ กอลลินี กลายเป็นนักเตะคนแรกของสเปอร์ส

ปิแอร์ลุยจิ กอลลินี กลายเป็นนักเตะคนแรกของสเปอร์ส

       ปิแอร์ลุยจิ กอลลินี กลายเป็นนักเตะคนแรกของสเปอร์สในช่วงซัมเมอร์นี้ปิแอร์ลุยจิกอลลินีซึ่งเคยเป็นส่วนหนึ่งของระบบเยาวชนของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเคยมีประสบการณ์ในแชมเปี้ยนส์ลีกกับอตาลันต้าและคาดว่าแข้งทีมชาติอิตาลีวัย 26 ปีรายนี้น่าจะท้าชิง Hugo Lloris ในฐานะสเปอร์สหมายเลข1ในฤดูกาลหน้าท็อตแน่มฮ็อตสเปอร์เซ็นสัญญายืมตัวปิแอร์ลุยจิกอลลินีนายทวารของอตาลันต้าเป็นเวลา 1 ฤดูกาลพร้อมออปชั่นทำข้อตกลงถาวรนักเตะชาวอิตาลีวัย 26 ปีรายนี้กลายเป็นการเซ็นสัญญาครั้งแรกของสเปอร์สในช่วงซัมเมอร์นี้ภายใต้กุนซือคนใหม่นูโน่เอสปิริโต้ซานตูและคาดว่าจะสามารถท้าชิง Hugo Lloris ในตำแหน่งอันดับหนึ่ง 

      สเปอร์สมีตัวเลือกในการซื้อ Gollini แบบถาวรด้วยราคา 13 ล้านปอนด์ถ้าเขาลงเล่นให้ครบตามจำนวนที่กำหนดในฤดูกาลหน้าตามรายงานของ Sky ในอิตาลีในข้อความสั้นๆถึงแฟนๆท็อตแนมทาง Twitter Gollini กล่าวว่าสวัสดีแฟนๆสเปอร์สฉันมีความสุขมากที่อยู่ที่นี่ฉันรอไม่ไหวที่จะพบคุณในสนามกีฬาและฉันหวังว่าเราจะมีฤดูกาลมหัศจรรย์กอลลินี ซึ่งเคยเป็นส่วนหนึ่งของระบบเยาวชนของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดมีประสบการณ์ระดับสูงในวงการฟุตบอลอังกฤษโดยลงเล่นให้แอสตันวิลล่า 20 นัดในแชมเปี้ยนชิพโดยยืมตัวมาจากเวโรนาในฤดูกาล 2016/17 นับตั้งแต่เข้าร่วม Atalanta ในข้อตกลงถาวรในเดือนมิถุนายน 2018 กอลลินีได้ปรากฏตัว 108 นัดในทุกการแข่งขันรวมถึง 10 นัดในแชมเปี้ยนส์ลีกในช่วงสองฤดูกาลที่ผ่านมา 

ปิแอร์ลุยจิ กอลลินี

ปิแอร์ลุยจิ กอลลินี ลงเล่น 32 นัดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว 

    เขาลงเล่น 32 นัดเมื่อฤดูกาลที่แล้วขณะที่อตาลันต้าจบอันดับสามในเซเรียอาและเป็นรองแชมป์ในโคปปาอิตาเลียกอลลินีลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ในเกมยูโร 2020 รอบคัดเลือกกับบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนาในเดือนพฤศจิกายน2019การมาถึงของเขาเกิดขึ้นหลังจากเปาโลกัซซานิกาออกจากสโมสรเมื่อหมดสัญญาเมื่อวันที่30มิถุนายนและเขาเข้าร่วมกับโจฮาร์ทและยอริสอดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษในอันดับผู้รักษาประตูของสเปอร์สท็อตแนมที่มีคุณสมบัติสำหรับยูโรป้าลีกฤดูกาลที่ผ่านมาเริ่มต้นแคมเปญใหม่พรีเมียร์ลีกที่บ้านกับแมนเชสเตอร์ซิตีในวันที่ 15 สิงหาคมอยู่บนสกายสปอร์ต 

     ท็อตแนมใกล้จะเสร็จสิ้นข้อตกลงแลกเปลี่ยนกับเซบีญ่าซึ่งจะเห็นพวกเขาเซ็นสัญญากับฝ่ายซ้ายไบรอัน กิลและเอริคลาเมลาย้ายไปสเปนพร้อมกับช่วยให้ Lamela ที่จะเข้าร่วมเซบีย่า,สเปอร์สยังจะจ่ายลาลีกาด้าน£ 21.6mสำหรับกิลตามท้องฟ้าในอิตาลีนักเตะวัย 20 ปีรายนี้ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติสเปนที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศยูโร 2020 แต่เขาติดทีมชาติไป3นัดและเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่แข่งขันในโอลิมปิกที่โตเกียวกิลใช้เวลาในฤดูกาล 2020/21 ยืมตัวที่เออิบาร์ซึ่งเขายิงได้สี่ประตูและช่วยอีก3แอสซิสต์ขณะที่สโมสรตกชั้นจากลาลีกาเขายังใช้เวลายืมตัวกับเลกาเนสหลังจากผ่านระบบเยาวชนที่เซบีญ่าซึ่งเขาเล่นไป 21 ครั้งลาเมลาเตรียมเซ็นสัญญา 3 ปีกับทีมจากสเปนส่งผลให้ระยะเวลา 8 ปีของเขากับสเปอร์สสิ้นสุดลง 

เครดิต. บาคาร่า

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *