เจอร์เกน คล็อปป์ เปิดหัวใจกุนซือเฮฟวี่ เมทัล

เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมหงส์แดงมีปรัชญาในการทำทีมในแบบของตัวเอง เขาอยากให้คนอื่นรู้สึกอิสระในการทำงาน อิสระจากแรงกระตุ้นจากภายนอก มันคือกุญแจในการบริหารทีมของเขา สมัยเป็นนักเตะคล็อปป์ใช้เวลากับการฝึกซ้อมทั้งวัน เขาเป็นคนที่มีความมุ่งมั่น มีระเบียบวินัยเสมอ

เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมหงส์แดงมีปรัชญาในการทำทีมในแบบของตัวเอง เขาอยากให้คนอื่นรู้สึกอิสระในการทำงาน อิสระจากแรงกระตุ้นจากภายนอก

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

คล็อปป์เริ่มต้นการเป็นนักเตะอาชีพกับไมนซ์ 05 ตลอด 12 ฤดูกาลที่ค้าแข้งกับไมนซ์ เขาลงสนามไปทั้งหมด 338 นัด ยิงได้ทั้งหมด 52 ประตู และเขาได้ยุติการเป็นนักฟุตบอลอาชีพด้วยวัย 33 ปี หลังจากนั้นเขาก้ได้ผลันตัวเองมาเป้นผุ้จัดการทีมของไมนซ์ เขาใช้เวลาไม่กี่ฤดุกาลก้ได้พาไมนซ์ เลื้อนชั้นได้สำเร็จ และอีก สามฤดูกาล ไมนซ์จะตกชั้นอีกครั้ง และในปี 2008 – 2009 เขาตัดสินใจออกจากไมนซ์ เพื่อไปรับตำแหน่งผุ้จัดการทีมของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่ภายใต้การคุมทีมของเขา เขาได้พาทีมคว้าแชมป์มากมาย รวมถึงการทะลุเข้าชิงยูฟ่าแชมปืเปี้ยนลีกในปี 2012 – 2013 แต่ฤดูกาลต่อมาทุกอย่างก็พังลง เขาเริ่มต้นฤดุกาลได้อย่างย่ำแย่ ทำทีมไปอยู่ในโซนตกชั้น

หลายคนต่างสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น แม้สุดท้ายถึงเขาจะพาทีมกลับขึ้นไปอยู่หัวตารางได้แต่เขาก้ตัดสินใจลาออกจากการเป็นผุ้จัดการทีมที่ดอร์ทมุนด์ เพื่อมารับงานการเป้นผุ้จัดการทีมของลิเวอร์พูล การมาของเขาทำให้ลิเวอร์พูลมีเกมรุกที่จัดจ้าน และการเพลสซิ่งที่กดดันอย่างรวดเร็ว การทำทีมของเขาถูกเปรียบเปรยฟุตบอลของเขาเป็น เฮฟวี่ เมทัล เพราะมันดุดุดัน และก้าวร้าวเหมือนกับดนตรีเฮฟวี่ เมทัล แต่เหนือจากแท็คติกเขาได้สร้างความสัมพันธ์ที่ดี คล็อปป์ใช้เวลาไม่นานก็ผสานรอยร้าวของทีม

จนทำให้ทีมหงส์แดงลิเวอร์พูลกลับมาบินสูงอีกครั้ง เรามักได้เห้นเวลาเขาคุมทีมข้างสนามเขาจะออกท่าทางมีอารมณ์ร่วมกับเกมเต็มที่ อีกทั้งหลังจบเกมเขามักจะเดินลงไปในสนามเพื่อไปกอดนักเตะของเขา การที่เราสร้างสถานะการที่ทำให้ทุกคนรู้สึกสำคัญ สนุกกับตัวเอง รู้หน้าที่ของตัวเองคืออะไร ทำให้พวกเขาได้รับความเคารพและรุ้ความสำคัญของตัวเอง นั่นแหละชีวิตที่ควรจะเป็น คล็อปป์พูดถึงประตูที่จะพาลิเวอร์พูลสู่ความยิ่งใหญ่ 

ในเดือน 2018 – 2019 เป็นรวมที่หงส์แดงมีผลการแข่งขันที่ดีที่สุดในรอบ 30 ปีเขาได้พาทีมบ้านครูสุงสุดของเป้นสมัยที่ 6 ของพ่อในกองยุ้ยแชมป์เปี้ยนลีกและ บ้านสวยทุกอย่างและแน่นอนความฝันสุงสุดของชาวเดอะครีช้อปคือการจัดพรีเมียร์ลีกและมันอาจเป็นเรื่องแฟนของแฟนบอลทั่วไป แต่คร๊อปได้ทำให้ความฝันนั้นเป็นจริงโดยบ้ามาเขาพาสะดวก เป็นแชมป์พรีเมีนร์ลีคได้สำเร็จเกนคล็อปป์ชายที่ฝักใฝ่สีแดงให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง.

แลมพาร์ด-ได้ยกระดับเชลซีขึ้นสู่ระดับใหม่/

เครดิต. im-ok.org

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *