เจอร์เก้นคล็อปป์แจ้งบอก ธิอาโก้ อัลคันทาร่า

เจอร์เก้นคล็อปป์แจ้งบอก ธิอาโก้ อัลคันทาร่า

เจอร์เก้นคล็อปป์แจ้งบอก ธิอาโก้ อัลคันทาร่า ว่าให้ลืมแผนการเล่นฤดูกาลที่แล้วไปได้เลยเพราะเขาจะได้รับบทบาทใหม่ในฤดูกาลหน้า มีรายงานล่าสุดออกมาว่า เจอร์เก้นคล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล กำลังเตรียมที่จะทดสอบแผนการเล่นใหม่ที่ตัวเขาเพิ่งคิดค้นขึ้นมาสำหรับ ธิอาโก้ อัลคันทาร่า โดยเจอร์เก้นคล็อปป์จะให้นักเตะหมายเลข 6 คนนี้มีส่วนร่วมในการทำเกมรุกของทีมมากยิ่งขึ้นเพื่อดึงพรสวรรค์ที่ดีที่สุดของเขาออกมาให้ได้มากที่สุด โดยจะเริ่มทดสอบอย่างจริงจังในช่วงปรีซีซั่นที่จะถึงนี้

โดยที่ผ่านมาแฟนบอลลิเวอร์พูลรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ทีมสามารถคว้าตัว ธิอาโก้ อัลคันทาร่า มาร่วมทีมได้เป็นผลสำเร็จเมื่อช่วงเดือนกันยายนปีที่แล้ว และธิอาโก้ก็สามารถเปิดตัวได้อย่างน่าตื่นเต้นในเกมที่พบกับเชลซีและทำให้เขากลายเป็นนักเตะความหวังของทีมในทันที ก่อนที่จะได้รับบาดเจ็บอย่างน่ารังเกียจในเกมพบกับเอฟเวอร์ตันและต้องพักยาวจนถึงปลายเดือนธันวาคมและเมื่อเขาพร้อมกลับมาลงสนามได้นั้นลิเวอร์พูลก็ต้องพบกับวิกฤตแผงกองหลังของทีมทำให้ ธิอาโก้ ต้องถูกจับลงมาช่วยเล่นเกมรับในการช่วยไล่และตัดบอลคู่แข่งซึ่งเป็นตำแหน่งที่ตัวเขาไม่ถนัดจนทำให้ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้ตามที่แฟนบอลลิเวอร์พูลได้ตั้งความหวังเอาไว้

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

เจอร์เก้นคล็อปป์แจ้งบอก ธิอาโก้ อัลคันทาร่า ว่าให้ลืมแผนการเล่นฤดูกาลที่แล้วไปได้เลย

เจอร์เก้นคล็อปป์แจ้งบอก ธิอาโก้ อัลคันทาร่า ว่าให้ลืมแผนการเล่นฤดูกาลที่แล้วไปได้เลยเพราะเขาจะได้รับบทบาทใหม่ในฤดูกาลหน้า

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายฤดูกาลเมื่อแผงกองหลังลิเวอร์พูลกลับมาทำผลงานได้เป้นที่น่าพอใจจากการแจ้งเกิดของแนทฟิลิปป์ทำให้ ธิอาโก้ ได้รับโอกาสยืนจับคู่กับฟาบินโญ่และสามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจและลิเวอร์พูลก้ไม่แพ้ใครถึง 10 นัดติดต่อกันจนทำให้ทีมสามารถพลิกนรกจากการอยู่ในอันดับที่ 6 ในช่วงเดือนเมษายนและพุ่งทะยานมาจบอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนได้อย่างน่าเหลือเชื่อและส่วนหนึ่งความสำเร็จนั้นก็มาจากฟอร์มการเล่นของ ธิอาโก้ อัลคันทาร่า

โดยในเวลานี้ทั้งตัวของเจอร์เก้นคล็อปป์และทีมงานสตาฟฟ์โค้ชของลิเวอร์พูลเชื่อว่า ธิอาโก้ นั้นจะสามารถเป็นผู้แบกรับทีมในฐานะเพลเมคเกอร์คนใหม่ของทีมได้อย่างแน่นอน หลังจากที่ทีมไม่มีนักเตะในตำแหน่งนี้นับตั้งแต่ที่ ฟิลิปเป้คูตินโญ่ ย้ายออกจากทีมไปเมื่อปี 2016 โดยบทบาทใหม่ของ ธิอาโก้ นี้จะทำให้กองหน้าสามประสานของทีมอย่าง โมซาล่าห์, ซาดิโอมาเน่ และโรเบอร์โต้เฟอร์มิโน่ หรือแม้แต่ดิโอโก้ โจต้า จะสามารถทำประตูได้มากขึ้นกว่าในฤดูกาลที่ผ่านมา และการที่ทีมมีฟาบินโญ่คอยเป็นตัวเก็บบอลในแดนกลางให้นั้นก็จะสามารถทำให้ ธิอาโก้ สามารถทำเกมรุกได้อย่างสบายใจโดยไม่ต้องมาคอยพะวงเรื่องเกมรับของทีมอีกต่อไปแล้ว

เครดิต. ufa168