ปิดดิล ลิเวอร์พูล ตกลงจ่าย คว้าตัว ติอาโก้

ปิดดิล ลิเวอร์พูล ตกลงจ่าย คว้าตัว ติอาโก้ จากที่เป็นข่าวมานาน ทางด้านหงส์แดง ลิเวอรืพุลก็ตกลงคว้าตัว มิดฟิลด์จาก เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ติอาโก้ อัลคันทาร่า ด้วยค่าตัวราว 30 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,100 ล้านบาท ทั้งนี้ ติอาโก้ อัลคันทาร่า นักเตะวัย 29 ปี กำลังจะได้ย้ายทีมสมใจ หลังปฏิเสธสัญญาใหม่กับทาต้นสังกัดเก่าอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ทั้งที่สัญญากำลังจะหมดลงในปีหน้า พร้อมทั้งเจ้าตัว ติอาโก้ อัลคันทาร่า ได้แจ้งเรื่องนี้ต่อบอร์ดบริหาร ของทีมบาเยิร์น มิวนิค ไปนานแล้ว เจ้าตัวอยากจะหาความท้าทายใหม่ ทั้งนี้ ติอาโก้ อัลคันทาร่า ได้ย้ายมากจากทีม บาร์เซโรน่า ในลีกสเปนก่อนจะได้ย้ายมาเล่นให้กลับเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ตั้งแต่ปี 2013 ลงเล่นไปทั้งหมด 235 นัด และทำประตุได้ทั้งหมด 31 ประตู และยังเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญที่ช่วยให้ทีม บาเยิร์น มิวนิค คว้าทริปเบิ้ลแชมป์ ในซีซั่นที่ผ่านมาอีกด้วย

ปิดดิล ลิเวอร์พูล ตกลงจ่าย คว้าตัว ติอาโก้ จากที่เป็นข่าวมานาน ทางด้านหงส์แดง ลิเวอรืพุลก็ตกลงคว้าตัว มิดฟิลด์จาก เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค

ซึ่งทางกุนซือใหญ่ของ ปิดดิล ลิเวอร์พูล เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาว เยอรมนี ก้ชื่นชอบสไตล์การเล่นของเขาอยู่แล้ว คล็อปป์ ชื่นชมฝีเท้า ติอาโก้ อัลคันทาร่า กองกลางที่มีพรสวรรค์ ในการจ่ายบอลที่แม่นยำและการยิงไกล ที่สามารถหวังผลได้ และการมาของ ติอาโก้ อัลคันทาร่า จะทำให้ลิเวอร์พูลมีตัวส่งบอลที่เฉียบคม

กุนซือเก่า อย่างเป๊ป ก้ออกมาการันตี ติอาโก้ อัลคันทาร่า สามารถเล่นได้ในพรีเมียร์ได้อย่างสบาย ซึ่งได้ให้สัมภาษณ์โดยเชื่อว่า ติอาโก้ อัลคันทาร่า เป็นผู้เล่นที่มีคุณภาพ และเป้นผุ้เล่นที่ยอดเยี่ยม

และในส่วนของทีม แมนเชสเตอร์ ยุไรเต้ดที่มีข่าวลือเดินหน้าหวังเจรจากับทีมงานของ ติอาโก้ อัลคันทาร่า เพื่อปาดหน้า หงส์แดง ลิเวอร์พุลนั้น โรมาโน่ บอกว่ายังไม่มีมีการพุดคุยใดๆเกิดขึ้น

สไตล์การเล่นของ ติอาโก้ อัลคันทาร่า ถือเป้นหนึ่งในกองกลางระดับโลก สมารถเล่นได้ทั้งมิดฟิลด์ตัวกลาง และมิดฟิลด์ตัวรับ และมิดฟิลด์ตัวลุก หลายครั้งจะยืนต่ำ แต่ก้สามารถมาเป้นมิดฟิลด์เบอร์ 8 ได้ ถือว่าเป็นกองกลางสารพัดประโยชน์  ติอาโก้ อัลคันทาร่า มีทักษะการจ่ายบอลที่เฉียบคม และมีความเร็ว ช่วยเติมเกมลุกให้มีประสิทิภาพมากขึ้น และยังช่วยเพิ่มความหลากหลายในเกมรุกมากยิ่งขึ้น ดังนั้นไม่ต้องสงสัยว่าทำไมเขาจึงเป็นที่ถูกใจของกุนซือใหญ่ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพราะความหลากหลายสามารถเสริมความแข็งแกร่งขึ้นได้ เวลาจำเป็นที่ต้องหมุนเวียนนักเตะจากโปรแกรมสุดถี่ในฤดูกาลหน้า

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กำลังก้าวสู่อีกระดับที่ลิเวอร์พูล

เครดิต. im-ok.org