แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ผู้ที่ล้มเหลวแต่ไม่เคยล้มเลิก

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ผู้ที่ล้มเหลวแต่ไม่เคยล้มเลิก

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ผู้ที่ล้มเหลวแต่ไม่เคยล้มเลิก  เกิดเมื่อวันที่ 11 มีนาคม ปี 1994 ที่เมืองกลาสโกว์ เมืองหลวงของประเทศสกอตแลนด์ เขาได้เริ่มเล่นฟุตบอลในทีมเยาวชนกับทีมของสโมสรกลาสโกว์เซลติก และสโมสรควีนส์ปาร์ค เอฟซี แต่เขาได้ไปสูงสุดแค่กับทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปีเท่านั้น เนื่องจากเขาถูกประเมิณว่าเขาขาดความกล้าหาญและไม่คิดว่าจะรับมือกับเกมฟุตบอลในระดับสูงขึ้นไปมากกว่านี้ และทั้งนี้แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เขายังตัวเล้กไปอีกด้วย และแน่นอนว่าทั้งหมดนี้ทำให้เขาได้รับความลำบากในอย่างมากในชีวิตนักฟุตบอลในวัยนี้ แต่เขาก้ไม่เคยท้อถอย

ปี 2009 เขาถูกปล่อยตัวจากทีมเซลติก และกลายเป็นนักเตะไร้สังกัด เส้นทางความฝันเหมือนจะสิ้นสุดลงที่ตรงนั้น เมื่อเงินเก็บค่อยๆหมดไป สตั๊ดที่ไว้ใส่วิ่งตามความฝันก็พังซะไม่มีชิ้นดี เขาท้อแท้ ผิดหวัง และมีหลายครั้งที่เขาอยากจะละทิ้งความฝันลงไป

จุดเปลี่ยนของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ผู้ที่ล้มเหลวแต่ไม่เคยล้มเลิก  เกิดเมื่อวันที่ 11 มีนาคม ปี 1994 ที่เมืองกลาสโกว์ เมืองหลวงของประเทศสกอตแลนด์

แต่เขาไม่ยอมให้ชีวิตหยุดเขาแค่ตรงนั้น หลังจากหาทีมลงเตะอยู่ 3 ปี เขาได้ลงเล่นให้ทีมเล็กๆในดิวิชั่น 3 ของสก็อตแลนด์ ก่อนที่ทุกอย่างจะเริ่มดีขึ้น เมื่อดันดี ยูไนเต็ด ทีมจากลีคสูงสุดของบ้านเกิดดึงเขาไปร่วมทีม และเมื่อโอกาสเปิดให้เขาได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง ครานี้เขาคว้ามันไว้ได้เต็มๆ จนทำให้ฮัลล์ซิตี้ ซื้อเขามาร่วมทีม เมื่อปี 2014 และ 4 ปีหลังจากออกสตาร์ทให้ทีมเสือน้อย ฟอร์มของเขาโดดเด่นเตะตาจนทำให้ลิเวอร์พูลคว้าเขาไปร่วมทีม แม้จะถุกทีมดังอย่างลิเวอร์พูลซื้อตัวมาร่วมทีมแต่ชื่อของเขาก้แทบไม่มีใครสนใจและยังถุกมองว่าที่ที่ลิเวอร์พูลซื้อมานั้นเพื่อจะเป็นอะไหล่ลำรองในตำแหน่งแบ็คซ้ายของ อัลเบร์โต้ โมเรโน ในวันที่เขาย้ายมายังชแอนฟิลด์ ไม่มีใครคาดคิดว่า เขาจะกลายมาเป็นตัวหลักของทีมในระยะเวลา 2 ปีหลังจากเล่นให้หงส์แดง เขาก้าวขึ้นมาเป็นยอดดาวเตะ พาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีค และ พรีเมียร์ลีค ทั้งๆที่ดาวเตะระดับโลกของหงส์แดงหลายๆคนยังทำมันไม่สำเร็จ เรื่องราว 11 ปีเต็ม ในการไล่ตามความฝันนี้ มันจะเกิดขึ้นไม่ได้เลยถ้าเขา โรเบิร์ตสัน ยอมรับความล้มเหลว และ ล้มเลิกมันไปในตอนนั้น

เครดิต. IM-OK.ORG